top of page
Search
  • Writer's pictureAll anythings

วิธีแก้หนังตาตก ไม่ให้ดูแก่ ผ่าตัดยกคิ้วดีหรือไม่ ?

ปัญหาที่หลาย ๆ คนเจอไม่ว่าหญิงหรือชาย หากมีอายุที่มากขึ้น คือ ปัญหาของเปลือกตา ที่มักจะมีการหย่อนคล้อย ทำให้หนังตาตกจนทำให้ดูแก่กว่าวัย และยังส่งผลต่อสีหน้าอารมณ์อีกด้วย สำหรับผู้หญิงแล้ว การมีส่วนใดส่วนหนึ่งเกิดการหย่อนคล้อยทำให้ความมั่นใจลดลง โดยเฉพาะหนังตาที่เป็นปัญหาที่แก้ยากมาก ๆ หากเป็นริ้วรอยการฉีดโบท็อก หรือทำ Hifu ก็อาจจะช่วยได้ แต่หนังตานั้นจะมีวิธีการแก้ไขปัญหานี้อย่างไร ?

การผ่าตัดยกคิ้ว ถือเป็นหนึ่งในวิธีที่มาแรงมาก ๆ ในการช่วยแก้ปัญหาหนังตาตก ซึ่งจะเป็นการผ่าตัดที่มีแผลขนาดเล็ก วิธีนี้จะช่วยให้ผิวบริเวณใต้คิ้วที่ย่อนคล้อยกลับมาตึงขึ้น โดยการเปิดแผลเล็ก ๆ บริเวณใต้คิ้ว ในการผ่าตัดอาจใช้การส่องกล้อง พร้อมกับใช้วัสดุตรึงที่เรียกว่า Endotine สำหรับใครที่มีคิ้วตก หนังตาตก และตาสองชั้นมากเกินไป รวมทั้งปัญหาขนตาที่แทงเข้าไปในดวงตาเพราะชั้นหนังตาที่หนาเกินไป การทำศัลยกรรมยกคิ้วจะช่วยในเรื่องหนังตาตก ทำให้คิ้วและดวงตากลับมาอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้อง เมื่ออยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้อง ก็จะทำให้ใบหน้าดูเด็กลง และดวงตาดูสดใสมีชีวิตชีวาขึ้น ต้องที่นี่เลย aesthenyclinic.com

สำหรับหลาย ๆ คนมีความเข้าใจผิดว่าต้องทำตาสองชั้นเท่านั้น จึงจะแก้ปัญหาหนังตาตกได้ ซึ่งความคิดแบบนี้เป็นความคิดที่ล้าสมัยมาก ๆ ในวงการศัลยกรรมเพื่อความงามได้มีการพัฒนาไปไกลมาก ๆ เพื่อแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุดมากขึ้น การศัลยกรรมยกคิ้วไม่ได้ช่วยแค่เปิดตาให้ดูโตขึ้นเท่านั้น แต่ยังช่วยจัดทรงคิ้วและหน้าผากได้อีกด้วย สิ่งนี้จะให้ผลลัพธ์กับการศัลยกรรมที่เป็นธรรมชาติ และสวยงาม เพราะความหย่อนคล้อยไม่ได้เกิดแค่ดวงตาที่อาจเกิดจากหนังตาที่เยอะเกินไป แต่อาจเกิดจากความหย่อนคล้อยของเนื้อเยื่อผิวหนังบริเวณหน้าผาก คิ้ว และดวงตาด้วย

ปัญหาเหล่านี้ทำให้ใบหน้า และสีหน้าของเราเปลี่ยนไป จากที่เคยมีหน้าตาที่มีความสุข อาจจะทำให้หน้าดูมีความทุกข์ จากหน้าสดใส การเป็นคนหม่นหมอง เพียงแค่การมีหนังตาตกเท่านั้น วันนี้ การแก้ไขปัญหาที่ดีที่สุด ของการทำให้หนังตากลับมาอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม คือการผ่าตัดยกคิ้วเป็นทางออกสำหรับคนที่มีหนังตาตกได้ดีที่สุด สามารถเข้ามาทำศัลยกรรมยกคิ้ว เพื่อแก้ไขปัญหานี้ได้ ด้วยเทคนิคทางการแพทย์จากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ กับคลินิก Aestheny ศัลยกรรม สุราษฎ์ธานี

วิธีการทำศัลยกรรมยกคิ้ว มีอะไรบ้าง?

การศัลยกรรมยกคิ้วในปัจจุบัน ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด จะมีอยู่ 2 วิธี หรือ 2 เทคนิคที่ทางแพทย์จะทำให้กับคนไข้ที่ต้องการแก้ไขปัญหาหนังตาตก คือ Brow Lift Surgery และ Endoscopic Endotine Brow Lift ซึ่งทั้งสองเป็นวิธีการศัลยกรรมยกคิ้วที่มีความปลอดภัย ไม่เป็นอันตรายต่อคนไข้ที่เข้ารับการผ่าตัดอย่างแน่นอน แถมผลลัพธ์ที่ออกมาก็จะดูเป็นธรรมชาติ ไม่เห็นแผลเป็น อย่างไรก็ตามก็ขึ้นอยู่กับแพทย์ที่เข้ารับบริการด้วย โดยทั้ง 2 วิธีจะมีความแตกต่างดังนี้

  • Brow Lift Surgery การยกคิ้ว แบบการทำแผลขนาดเล็ก ด้วยเทคนิคพิเศษอย่างศัลยกรรมที่หมอจะทำการผ่าตัดบริเวณใต้คิ้ว จึงสามารถทำให้แผลที่เย็บไว้ปิดจนมิด พร้อมทั้งยังทำให้ตาดูโตขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ สามารถแก้ปัญหาหนังตาตกได้ดี ลดความหย่อนคล้อยของผิวรอบดวงตา ทำให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ สดใสขึ้น

  • Endoscopic Endotine Brow Lift คือวิธีการทางการแพทย์ที่มีขั้นตอนการยกคิ้วผ่านกล้องส่องจะใช้กับ เอ็นโดทีน(Endotine) ซึ่งเป็นเข็มหรือหมุดขนาดเล็ก เป็นวัสดุธรรมชาติที่ละลายได้เองเมื่อเนื้อเยื่อผิวหนังตกลง เพิ่มประสิทธิภาพการยกกระชับผิว เป็นการผ่าตัดแบบแผลเล็ก แผลผ่าตัดน้อย เพราะมีการใช้กล้องส่องในการช่วยผ่าตัด ไม่มีแผลเป็น ผลที่ได้เป็นธรรมชาติและอยู่ได้นาน

ใครที่กำลังเจอปัญหาตาตก ผิวหนังตาเยอะหย่อนคล้อย จนทำให้ขนตาทิ่มแทงตาตลอดเวลา ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปด้วย การผ่าตัดยกคิ้ว ซึ่งจะช่วยแก้ปัญหาที่พูดมานี้ได้ดีกว่าการทำตา 2 ชั้นเสียอีก และการผ่าตัดยกคิ้วยังเป็นการทำศัลยกรรมที่มีการผ่าแผลเล็กมาก ๆ และไม่เจ็บเท่ากับการทำตา 2 ชั้นอย่างแน่นอน สำหรับการผ่าตัดยกคิ้ว เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้หนังตาตกกลับมาอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม





16 views

Recent Posts

See All

Mameaw Chiang Mai Car Rent บริการรถเช่าเชียงใหม่ ราคาถูก

Mameaw Chiang Mai Car Rent บริการรถเช่าเชียงใหม่ ราคาถูก ส่งรถฟรีสนามบินเชียงใหม่ 700 รถใหม่สะอาดเช็คศูนย์แถมฟรีประกันทุกคัน รถใหม่สะอาดก่อนส่งถึงมือลูกค้าทุกท่าน คือการทำงานของเรา ยินดีต้อนรับนักท่อง

Mameaw Chiang Mai Car Rent บริการรถเช่าเชียงใหม่ ราคาถูก

Mameaw Chiang Mai Car Rent บริการรถเช่าเชียงใหม่ ราคาถูก ส่งรถฟรีสนามบินเชียงใหม่ 700 รถใหม่สะอาดเช็คศูนย์แถมฟรีประกันทุกคัน รถใหม่สะอาดก่อนส่งถึงมือลูกค้าทุกท่าน คือการทำงานของเรา ยินดีต้อนรับนักท่อง

Atco ชวนเช็ก! ก่อนซื้อกระดาษ Thermal Paper ต้องดูอะไรบ้าง

หลังจากซื้อกระดาษความร้อนไปแล้ว ก็มีสิ่งที่ต้องตรวจสอบกันอีกเป็นการรีเช็กขั้นสุดท้าย เพื่อที่ว่าหากเราได้รับ Thermal Paper ที่ไม่ได้คุณภาพ หรือว่าไม่ตรงตามกับสเปกที่ระบุไว้ จะได้สามารถทำเรื่องคืนเงิน

bottom of page