top of page
Search
  • Writer's pictureAll anythings

ใบปะหน้าพัสดุคืออะไรและมีความสำคัญกับธุรกิจออนไลน์ขนาดไหน

“ทุกครั้งที่จะรับพัสดุทุกคนจะตรวจสอบสิ่งไหนก่อนเป็นอย่างแรก?”

แน่นอนว่าก็ต้องเป็น ‘ใบปะหน้าพัสดุ’ อยู่แล้ว เพราะเราจะสามารถรู้ได้ทันทีว่าของที่สั่งมาตรงกับที่ออเดอร์ร้านค้าไปหรือเปล่า แต่รู้มั้ยว่าจริง ๆ แล้วใบปะหน้าพัสดุมีความสำคัญในมิติเชิงลึกมากกว่านั้น ทั้งต่อผู้รับสินค้า ผู้ส่งสินค้า และขนส่ง บทความนี้ ATCO ขอชวนคนอ่านเข้าใจหน้าที่ของใบปะหน้าพัสดุกันให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น กระดาษความร้อน

รู้จักกับสิ่งที่เรียกว่า ใบปะหน้าพัสดุ อย่างเข้าใจ

ไม่มีนักช้อปคนไหนไม่เคยเห็นใบปะหน้าพัสดุ “แต่รู้มั้ยว่าสิ่งนี้คืออะไร ?”

ใบปะหน้าพัสดุที่แปะอยู่บนกล่องสินค้าคือเอกสารสรุปการซื้อ-ขายซึ่งเกิดขึ้นในแต่ละครั้งระหว่างผู้ส่ง (พ่อค้า/แม่ค้า) กับ ผู้รับ (ลูกค้า) โดยที่มี ‘ผู้ขนส่ง’ ทำหน้าที่เป็นคนเช็กที่อยู่จัดส่งกระทบกับชื่อ-นามสกุลเพื่อนำไปให้ถึงมือของผู้รับอีกที

และต้องบอกว่าใบปะหน้าพัสดุเป็นอีกหนึ่งเอกสารสำคัญยืนยันว่าการซื้อขายนั้นเกิดขึ้นจริง นอกจากใบเสร็จ ซึ่งจะมีทั้ง 2 แบบ

  • ใบปะหน้าพัสดุที่สถานะชำระเงินเรียบร้อยแล้ว

  • ใบปะหน้าพัสดุที่กำลังรอการชำระเงิน โดยส่วนมากจะถูกแปะอยู่บรรจุภัณฑ์ของสินค้าที่เราทำการสั่งซื้อ

ไม่ใช่แค่สำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์เท่านั้น แต่ผู้รับสินค้าเองก็ควรที่จะรู้ว่าบนใบปะหน้าพัสดุต้องมีข้อมูลแบบไหนถูกพิมพ์ลงไปบ้าง เพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาดในหลาย ๆ รูปแบบ ไม่ว่าจะสินค้าไม่ตรงกับที่สั่ง / สินค้าไม่ใช่ของผู้รับเอง ซึ่งเป็นการป้องกันไปถึงมิจฉาชีพที่อาจส่งของมาที่บ้านพร้อมบังคับให้เราชำระเงินปลายทางได้เลย แถมยังเป็นการยืนยันกับทางผู้ส่งเองว่าเราได้รับสินค้าที่ถูกต้องตามเวลาที่แจ้งไว้จริง ๆ ใช่หรือไม่


1 view

Recent Posts

See All

เลือกคลินิกกายภาพบำบัด ที่ไหนดี

การเลือกคลินิกกายภาพบำบัดที่ดีนั้นขึ้นอยู่กับความต้องการและสภาพของบุคคลแต่ละคนครับ/ค่ะ สิ่งที่ควรพิจารณามีดังนี้: คลินิกกายภาพบำบัด ราคาไม่แพง ความสะดวกสบายและสถานที่: เลือกคลินิกที่อยู่ใกล้บ้านหรือที

ขั้นตอนการรักษาของคลินิกกายภาพบำบัด

ในแต่ละขั้นตอนของการรักษาที่คลินิกกายภาพบำบัด ใกล้ฉันนั้น จะขึ้นอยู่กับปัญหาของคนไข้แต่ละบุคคล ซึ่งขั้นตอนแรก คือ การซักประวัติของคนไข้ การตรวจร่างกาย และการวินิจฉัยโรคอย่างถูกต้อง เพื่อที่จะได้เริ่มต

4 วิธีเลือกเช่าคอนโดในภูเก็ต คอนโดน่าเช่าควรเป็นอย่างไร ?

หากคุณเป็นหนึ่งในผู้ที่กำลังมองหาคอนโดในภูเก็ตสำหรับเช่าอยู่แต่ยังไม่มีไอเดียหรือคอนโดในฝันว่าคอนโดน่าเช่าอยู่ควรจะมีหน้าตาและคุณสมบัติอย่างไรบ้างนั้น เราขอแนะนำ 4 วิธีเลือกเช่าคอนโดในภูเก็ตมาเป็นตัวช

bottom of page